Published on

เรื่องย่อ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์

Authors
  • avatar
    Name
    Patcharapon N.
    Twitter

เรื่องย่อ

  • เริ่มต้นขึ้นจากแฮร์รี่อาศัยอยู่กับบ้านลุงกับป้าและลูกพี่ลูกน้องของเขามาเป็นเวลา 10 ปี วันหนึ่งได้เกิดเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้นกับเขา เขาเผลอปล่อยงูใส่ลูกพี่ลูกน้องขณะไปเที่ยวสวนสัตว์ หลังจากนั้นเขาได้รับจดหมายฉบับหนึ่ง แต่ลูกกับป้าเห็นเข้าเลยเอาไปทาลาย แต่จดหมายก็ถูกส่งมาเรี่อยๆ จนพวกเขาต้องย้ายไปอยู่ในกระท่อมกลางเกาะ

  • ในคืนวันเกิดแฮร์รี่ เขาก็ได้พบกับแฮกริดและรู้ว่าเขาเป็นพ่อมด ได้มีโอกาสไปเรียนโรงเรียนพ่อมดแม่มดของผู้วิเศษชื่อ ฮอกวอตส์ และได้ไปซื้อของที่ตรอกไดแอกอน และในตอนที่เขาไปซื้อของที่ร้านไม้กายสิทธิ์นั้นเอง เขาได้ไม้มาและพบว่าใครคนหนึ่งที่ไม่มีใครกล้าเอ่ยชื่อเขา และเขาคือคนที่ให้แผลเป็นรูปสายฟ้ากับแฮร์รี่ หลังจากนั้นเขาได้นาเรื่องนั้นไปถามแฮกริดและพบว่าคนคนนั้นคือ ลอร์ดโวลเดอมอร์ พ่อมดผู้ชั่วร้ายที่สุดและเขาคือคนฆ่าพ่อแม่แฮร์รี่

  • หลังจากนั้นเขาก็ได้ไปโรงเรียน โดยในตั๋วเขียนว่าให้ไปที่ชานชาลาที่ 9¾ แต่เขาไม่รู้ว่าชานชาลานั้นอยู่ที่ไหน แต่เขาได้พบกับ Ron weasley และหนู Scraper และได้ขึ้นรถไฟ ได้พบกับ Hermione granger และรถไฟก็ถึงฮอกวอตส์

  • ที่ฮอกวอตส์เขาถูกคัดสรรให้ไปอยู่บ้าน Gryffindor ในชั่วโมงปรุงยา เขาได้พบกับศาสตราจารย์ Severus snape ที่ไม่ถูกชะตากับแฮร์รี่อย่างมาก และเขาได้รู้จักกับควิดดิช กีฬาของพ่อมด เขาได้เป็นซีกเกอร์ประจาทีม

  • โทรลล์(หมาป่าตัวใหญ่ที่มีความดุร้าย) ถูกปล่อยออกมาทำลายของ และในวันนั้แฮร์รี่ได้พบสเนปที่มีขาโชกเลือด จึงสงสัยว่าสเนปคือคนปล่อยโทรลล์ออกมา

  • ในวันแข่งควิชดิช Hermione เห็น Severus สาปไม้กวาดแฮร์รี่ และสงสัยว่า Severus พยายาทมฆ่าแฮร์รี่ Hermione จึงใช้เวทเผาผ้าคลุมของ Severus ทำให้ไม้กวาดกลับมาปกติ แล้วทำให้บ้าน Griffindor ชนะได้

  • หลังจากงานจบ ทั้งสามได้เล่าเรื่องทาอะไรให้แฮกริดฟัง แฮกริดก็ได้เผลอหลุดปากออกมาเกี่ยวกับบุคคลลึกลับที่ชื่อว่านิโคลัส แฟลมเมล, นิโคลัส แฟลมเมลคือคนที่ ประดิษฐ์ศิลาอาถรรพ์ ซึ่งทาให้ผู้ที่มีครอบครองเป็นอมตะ และพบว่าคนที่ต้องการศิลาอาถรรพ์คือโวลเดอมอร์ที่ตอนนี้อ่อนแอ และต้องพึ่งเลือดยูนิคอร์น และพวกเขาวางแผนจะป้องกันศิลาไว้ให้จงได้ ในตอนท้าย กลุ่มของ Harry ได้เข้าไปในประตูปรึศนาและผ่าด่านต่างๆ(หมา3หัว หยิบกุญแจ หมากรุก) และผิดคาด กลับเป็น Quirinus Quirrell ไม่ใช่ Severus

  • Quirinus Quirrell เผยว่าเขาเป็น Horcrux(ชิ้นส่วนวิญญาณ) ของ Voldemort เมื่อต่อสู Harry ได้รับชัยชนะเพราะมีพลังของ Lily potter เหลืออยู่และสามารถเอาชนะไปได้ ส่วนเศษวิญญาณหลบหนีไป